II. STORY OF THE WEEK
Role Play Pa More
(title to be choose)
Tuesday. Eto yung tipong gusting gusto ko ng umuwi, pero hindi pwede, may klase pa. (aral muna bago iyak). Yes, uuwe ako para lang umiyak, umiyak sa kwarto, umiyak habang nagttype ng sama ng loob at problema – ittype ko tapos sa sarili ko din isesend -  para lang kahit papano mailabas ko lahat ng bigat sa dibdib ko. It is good na hindi umuwi agad, na mas pinili kong mag stay sa school. May demo, syempre may motivation at group activity,at dahil bangag ako, I enjoyed doing everything in the demonstration, yung kahit mag act ako as waterlily, and malaking isda, ginawa ko, just to forget everything, and at the end of the presentation, dun ko na-realize na ang buhay pala parang role play lang, act what you need to act, act that you are a happy person if it is needed, don’t show what is your inside, kasi pag pinakita mo, maaapektuhan yung lahat ng pinag hirapan mo, like in role playing, kapag may isang character ang nawala apektado ang buong show, ganun din sa buhay ng tao, pag nawala yung saya sa buhay, maaapektuhan lahat, kahit pangarap pa.
Lesson learned, learn to handle and control every problem in your life, don’t let the problem control and handle your life.


Comments

Popular Posts